Google UAC
Google UAC là loại chiến dịch quảng cáo cho phép bạn quảng cáo trên một số mạng quảng cáo lớn nhất của Google bao gồm Google Search, GDN, YouTube và Google Play Store trong khi quản lý quảng cáo ở nền tảng Quảng cáo Google.
Universal App Campaigns là một cách tuyệt vời để tìm người dùng mới cho ứng dụng di động của bạn.
Loại chiến dịch quảng cáo cho phép bạn quảng cáo trên một số mạng quảng cáo lớn nhất của Google bao gồm Google Search, GDN, YouTube và Google Play Store trong khi quản lý quảng cáo ở nền tảng Quảng cáo Google.
Trên hết, Google sử dụng học máy để hiển thị quảng cáo phù hợp nhất cho người dùng để giúp bạn đạt được tỷ lệ chuyển đổi cao nhất có thể cho chiến dịch của mình.
Bài viết này nêu chi tiết mọi thứ cần biết về những điều cơ bản của Universal App Campaigns bao gồm cách chúng hoạt động, thiết bị nào có thể cung cấp cho chúng và thực tiễn tốt nhất để thành công.
1. Google UAC là gì?
Chiến dịch ứng dụng toàn cầu ( Google UAC) là loại quảng cáo tự động trong Quảng cáo Google giúp nhà quảng cáo tạo thêm lượt cài đặt ứng dụng hoặc thúc đẩy chuyển đổi trong ứng dụng. Họ làm điều này bằng cách sử dụng máy học để xác định quảng cáo hoạt động tốt nhất của bạn và hiển thị chúng cho những người dùng phù hợp nhất.
Trên thực tế, Google tuyên bố rằng quy trình này có thể giúp thúc đẩy chuyển đổi cài đặt ứng dụng nhiều hơn 140% so với các sản phẩm quảng cáo ứng dụng khác của Google:
Loại chiến dịch được ra mắt vào năm 2015 và thay thế hoàn toàn các chiến dịch cài đặt ứng dụng Google Ads (trước đây là Google AdWords) vào mùa thu năm 2017.
Mục tiêu của loại quảng cáo tương đối mới là hiển thị quảng cáo có liên quan cho người dùng đồng thời hạn chế nhu cầu kiểm tra quảng cáo theo cách thủ công để tìm ra người thực hiện tốt nhất. Không giống như các chiến dịch Quảng cáo Google truyền thống, bạn không còn cần phải tạo quảng cáo riêng lẻ cho Chiến dịch ứng dụng toàn cầu.
Thay vào đó, bạn sẽ thêm một nhóm các dòng văn bản khác nhau cùng với hình ảnh, video hoặc tài sản HTML5. Sau đó, Google sẽ tạo quảng cáo trên hệ thống bay từ kho tài sản của bạn. Theo thời gian, nền tảng sẽ khám phá các kết hợp quảng cáo hoạt động tốt nhất và tiếp tục hiển thị những quảng cáo đó cho người dùng.
Loại phân phối quảng cáo này hoạt động tương tự như quảng cáo tìm kiếm đáp ứng mới của Google cũng sử dụng máy học. Tuy nhiên, quảng cáo tìm kiếm đáp ứng được hiển thị nghiêm ngặt trong các tìm kiếm của Google trong khi quảng cáo UAC được hiển thị trên nhiều thuộc tính quảng cáo của Google.
2. Google UAC có thể chạy ở đâu?
Mặc dù trước khi giới thiệu Chiến dịch ứng dụng toàn cầu, bạn phải chạy tách quảng cáo trên AdMob, YouTube và Quảng cáo Google để nhắm mục tiêu từng thuộc tính của Google, nhưng điều này không còn cần thiết nữa.
Với quảng cáo UAC, giờ đây bạn sẽ hiển thị ở những nơi sau:
- Tìm kiếm Google
- Chợ ứng dụng Google Play
- YouTube
- Mạng hiển thị của Google
Quảng cáo của bạn cũng sẽ được hiển thị trong các vị trí dành riêng cho UAC, chẳng hạn như các trang danh sách ứng dụng và nhà trong cửa hàng Google Play, cho phép bạn hiển thị quảng cáo của mình cho những người đang tìm kiếm ứng dụng mới.
Cuối cùng, quảng cáo Chiến dịch ứng dụng toàn cầu hỗ trợ cả thiết bị iOS và Android.
3. Chiến dịch ứng dụng toàn cầu hoạt động như thế nào?
Các nhà quảng cáo không cần tạo quảng cáo cho từng vị trí quảng cáo khác nhau. Thay vào đó, Google sẽ tạo quảng cáo cho bạn từ văn bản và tài sản kỹ thuật số bạn đặt. Google cũng quản lý đặt giá thầu và nhắm mục tiêu để tối đa hóa kết quả chiến dịch cho mục tiêu và ngân sách đã đặt của bạn.
Những gì vẫn cần phải được thực hiện thủ công:
- Ngân sách hàng ngày
- Chi phí mỗi lần cài đặt (CPI) hoặc chi phí cho mỗi hành động (CPA) mục tiêu
- Điểm đích
- Ngôn ngữ đích
- Tối đa bốn dòng văn bản khác nhau có độ dài tối đa 25 ký tự
- Ngày bắt đầu chiến dịch (ngày kết thúc là tùy chọn)
Theo tùy chọn, bạn có thể thêm bất kỳ hình ảnh, video và tài sản HTML5 nào mà bạn muốn Google sử dụng khi tạo quảng cáo của mình. Nếu những điều này không được đặt, Google sẽ lấy hình ảnh và video từ danh sách cửa hàng chơi ứng dụng của bạn.
4. Các yếu tố quan trọng khi chạy UAC
a. Chọn đúng mục tiêu
Cân nhắc lớn nhất khi xây dựng quảng cáo UAC của bạn là mục tiêu chiến dịch. Bạn có hai lựa chọn:
- Cài đặt khối lượng (CPI)
- Tác vụ trong ứng dụng (CPA)
Cả hai mục tiêu đều tối ưu hóa quảng cáo theo giá thầu đã đặt của bạn. Quảng cáo khối lượng cài đặt sử dụng mô hình định giá chi phí mỗi lần cài đặt (CPI), trong khi các hành động trong ứng dụng sử dụng chi phí cho mỗi hành động (CPA).
Khi nào nên chọn Cài đặt CPI
Chọn Cài đặt khối lượng cài đặt trực tuyến khi bạn muốn thu hút càng nhiều người dùng ứng dụng mới càng tốt. Trong trường hợp này, Google khuyên bạn nên đặt ngân sách chiến dịch lớn hơn ít nhất 50 lần so với CPI mục tiêu của bạn. Nếu CPI mục tiêu của bạn là 5 đô la, thì bạn nên có ngân sách chiến dịch ít nhất là 250 đô la.
Số tiền giá thầu của bạn phải là số tiền trung bình bạn muốn chi tiêu mỗi khi ai đó cài đặt ứng dụng của bạn.
Khi nào nên chọn hành động trong ứng dụng (CPA)
Chọn các hành động trong ứng dụng của Cameron, khi bạn muốn tìm người dùng có nhiều khả năng hoàn thành một hành động trong ứng dụng như mua hàng, tăng cấp, v.v. Nếu bạn chọn mục tiêu này, điều quan trọng là phải thiết lập theo dõi chuyển đổi để Google có thể hiểu những hành động này và tối ưu hóa cho mục tiêu chuyển đổi của bạn.
Trong trường hợp này, Google đề xuất ngân sách chiến dịch ít nhất 10 lần CPA của bạn. Vì vậy, nếu CPA mục tiêu của bạn là 10 đô la, bạn sẽ đặt ngân sách ít nhất là 100 đô la.
Đối với loại mục tiêu này, bạn cũng nên có ít nhất 10 người dùng khác nhau hoàn thành hành động trong ứng dụng của mình mỗi ngày. Nếu hành động trong ứng dụng bạn đã đặt không đáp ứng yêu cầu này, bạn sẽ cần chọn một hành động trong ứng dụng khác.
CPA mục tiêu của bạn phải là số tiền trung bình bạn muốn chi tiêu mỗi khi một người hoàn thành hành động trong ứng dụng của bạn.
Với một trong hai loại chiến dịch, Google khuyên bạn nên dành thời gian để thu thập ít nhất 100 chuyển đổi trước khi thực hiện bất kỳ thay đổi nào để thu thập đủ dữ liệu để tối ưu hóa cho mục tiêu hiệu suất của bạn.
Cuối cùng, đừng cảm thấy như thể bạn đang bị mắc kẹt khi sử dụng chiến dịch này hay chiến dịch khác. Bạn luôn có thể chạy nhiều chiến dịch cho các mục tiêu khác nhau của mình. Theo cách nói của Google, thì tốt hơn hết là thiết lập một chiến dịch mới nếu bạn muốn bắt đầu tối ưu hóa cho một mục tiêu khác. Chiến dịch mới sẽ tốt hơn trong việc tối ưu hóa giá thầu và quảng cáo của bạn cho đối tượng có thể đáp ứng từng mục tiêu.
b. Thêm và kiểm tra các tài sản khác nhau
Hãy nhớ rằng, Google tạo quảng cáo mà nó hiển thị từ danh sách văn bản bạn đặt và tài sản kỹ thuật số bạn thêm. Để tận dụng tối đa quảng cáo UAC, bạn nên tiếp tục sửa đổi văn bản (miễn là bạn đã cho Google đủ thời gian để kiểm tra quảng cáo của mình) và thử các hình ảnh hoặc video khác nhau. Ngoài ra, hãy đảm bảo thêm hình ảnh với kích thước và hướng khác nhau để quảng cáo của bạn hiển thị trong tất cả các vị trí.
Bảng này hiển thị các kích thước quảng cáo khác nhau theo loại vị trí:
Bạn cũng có thể sử dụng Báo cáo tài sản sáng tạo trong Quảng cáo Google để đánh giá hiệu suất của các quảng cáo khác nhau của mình:
Báo cáo hiển thị dữ liệu về số lần nhấp và số lần hiển thị cho các dòng văn bản và tài sản kỹ thuật số khác nhau được thêm vào. Một cột có tiêu đề, nhóm Hiệu suất của Nhóm, sẽ hiển thị xếp hạng của Best Best, ăn ngon, hay hay thấp để cho biết tần suất UAC chọn tài sản hoặc văn bản đó so với những người khác trong chiến dịch của bạn. Nếu cột này hiển thị văn bản Học tập, thì Google Google vẫn đang thử nghiệm và thu thập dữ liệu cho tài sản cụ thể đó.
5. Cách thiết lập UAC Google
Xem Clip hướng dẫn bên dưới.
6. Tìm thông số kỹ thuật quảng cáo cho tất cả các nền tảng quảng cáo
Với Chiến dịch ứng dụng toàn cầu của Google, bạn có thể hiển thị quảng cáo có liên quan cho người dùng trên tất cả các thuộc tính quảng cáo của Google bao gồm Mạng tìm kiếm, Mạng hiển thị, Cửa hàng Play và YouTube.
Thực tế là bạn có thể nhắm mục tiêu tất cả các thuộc tính này từ cùng một nền tảng và sử dụng máy học để hiển thị quảng cáo hoạt động tốt nhất của bạn, giúp giảm thời gian cần thiết để kiểm tra kết hợp quảng cáo theo cách thủ công và mang lại kết quả thành công hơn.
Mặc dù vậy, quảng cáo UAC không phải là loại quảng cáo duy nhất bạn nên sử dụng. Có nhiều thứ khác bạn có thể sử dụng để quảng cáo ứng dụng di động của mình bao gồm Facebook, Instagram, Twitter, v.v.
Nếu bạn đang vật lộn để chọn những sản phẩm phù hợp cho doanh nghiệp của mình, thì hãy tham khảo các bài viết của NETUP. Hướng dẫn tham khảo cho tất cả các định dạng quảng cáo kỹ thuật số sẽ giúp bạn dễ dàng bắt đầu. Hướng dẫn bao gồm tất cả các nền tảng chính và thông số kỹ thuật quảng cáo cụ thể để sử dụng cho từng nền tảng.