Tăng lượt tải app một điều bất cứ nhà phát hành nào cũng đều mong muốn. Nhưng tăng lượt tải ứng dụng iOS, Android như thế nào hiệu quả, đạt hiệu suất cao thì không phải Nhà phát triển hay Nhà quảng cáo nào cũng biết.
Mỗi ngày, gần 15.000 ứng dụng được gửi đến Google Play Store và App Store hằng ngày, nhưng rất nhiều trong số đó không thể vượt qua được 10.000 lượt tải. Và tệ hơn nhiều, app của bạn không hề xuất hiện trong top #20, trong khi đó, User chỉ quan tâm đến Top #10 ứng dụng đầu tiên.
Nguyên nhân app không lên TOP #1
Sau nhiều năm chạy TOP Rank cho app cho nhiều lĩnh vực và thị trường khác nhau, cả trong và ngoài nước. NetUP chúng tôi chia ra 2 trường hợp:
- Ứng dụng khi vừa publish, chưa có thời gian phát triển, cập nhật theo insight người dùng nên bị đánh giá thấp, lượt tải chưa đủ nên được Store nhường các vị trí TOP cho các ứng dụng khác. Và ứng dụng của bạn được đẩy vào cuối bảng xếp hạng, nơi mà User khó tìm thấy.
- Ứng dụng của bạn đã được publish từ lâu, nhưng lượt tải tăng mỗi ngày rất ít, thêm vào đó Review từ khách hàng rất thấp (chỉ 1 2 sao) đã kéo ứng dụng của bạn xuống, khó hiển thị với người dùng hơn
Vậy cách nào làm ứng dụng của bạn vượt TOP nhanh nhất trong giai đoạn đầu và cả giai đoạn mất TOP? Đẩy được app lên top Trending, Category; tăng thứ hạng từ khoá có tỷ lệ chuyển đổi cao và nhanh chóng thu được lợi nhuận từ In-App-Purchase, quảng cáo trong ứng dụng.
Đẩy app lên TOP bằng cách tăng lượt tải ứng dụng
Trong những thuật toán phức tạp của cửa hàng ứng dụng Android và iOS có những ưu tiên khi có những app có lượng User tự nhiên đột phá, trong thời gian ngắn và ổn định, cùng những Review đánh giá tốt. ỨNG DỤNG CỦA BẠN SẼ ĐƯỢC ĐẠT TOP RẤT NHANH!
Vậy làm sao để tăng lượt tải ứng dụng, tạo xu hướng người dùng như vậy?
Có nhiều cách để tăng lượt tải app, bao gồm:
- Thực hiện ASO: Thực hiện ASO cho ứng dụng của bạn có thể giúp tăng khả năng xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của App Store, do đó tăng khả năng người dùng tìm thấy và tải ứng dụng.
- Quảng cáo trên các kênh truyền thông: Bạn có thể quảng cáo ứng dụng của mình trên các kênh truyền thông như Facebook, Google AdWords, hoặc các website để tăng khả năng người dùng tìm thấy và tải ứng dụng.
- Sử dụng mạng lưới đối tác: Bạn có thể hợp tác với các đối tác để quảng bá ứng dụng cho bạn.
- Tạo chương trình khuyến mãi: Bạn có thể tạo chương trình khuyến mãi cho ứng dụng của mình như giảm giá, tặng hàng hoặc các chương trình khác để hỗ trợ tăng lượt tải ứng dụng.
- Xây dựng mối quan hệ với người dùng: Hãy để lại dấu ấn tích cực với người dùng của bạn bằng cách cung cấp dịch vụ tốt và hỗ trợ họ trong việc sử dụng ứng dụng của bạn. Điều này có thể giúp tăng lượt tải và giúp bạn có được những người dùng trung thành.
- Sử dụng các kênh truyền thông xã hội: Bạn có thể sử dụng các kênh truyền thông xã hội như Facebook, Twitter, Instagram để quảng bá ứng dụng của mình và tăng khả năng người dùng tìm thấy và tải ứng dụng.
- Tạo sự kiện: Bạn có thể tổ chức các sự kiện nhỏ để quảng bá ứng dụng của mình và tăng khả năng người dùng tìm thấy và tải ứng dụng.
- Gửi thông báo đến người dùng: Bạn có thể gửi thông báo đến người dùng đã tải ứng dụng của mình hoặc những người đã đăng ký nhận thông báo từ bạn để cập nhật họ về các tính năng mới hoặc các khuyến mãi mới của ứng dụng.
- Đề xuất ứng dụng cho bạn bè và gia đình: Bạn có thể đề xuất ứng dụng của mình cho bạn bè và gia đình của mình để họ có thể tìm thấy và tải ứng dụng.
- Tăng cường khả năng liên kết: Bạn có thể tăng cường khả năng liên kết đến ứng dụng của mình bằng cách tham gia các diễn đàn, blog, hoặc các trang web khác liên quan đến lĩnh vực mà ứng dụng của bạn hoạt động và đặt liên kết đến ứng dụng của bạn trên các trang đó. Điều này có thể giúp tăng lượt tải ứng dụng và tăng khả năng người dùng tìm thấy và tải ứng dụng.
- Tạo nội dung chất lượng: Nội dung chất lượng có thể giúp tăng lượt tải ứng dụng và tăng khả năng người dùng sử dụng lâu dài ứng dụng của bạn.
- Cung cấp hỗ trợ khách hàng tốt: Hãy cung cấp hỗ trợ khách hàng tốt cho người dùng của bạn để họ có thể trải nghiệm tốt hơn với ứng dụng của bạn và có khả năng giới thiệu ứng dụng cho người khác.
- Đề xuất cho App Store: Bạn có thể đề xuất cho App Store để được giới thiệu trên trang chủ của họ hoặc trong các danh sách ứng dụng khuyến mãi. Điều này có thể giúp tăng lượt tải ứng dụng.