Tiếp thị qua email hay Email Marketing là một trong những chiến lược tiếp thị và giới thiệu sản phẩm hiệu quả đến khách hàng. Tuy nhiên, không phải ai triển khai email marketing cũng thành công. Sau đây là 6 mẹo sử dụng email marketing để giúp quá trình tương tác với khách hàng hiệu quả mà không phải ai cũng biết được chúng tôi chia sẻ trong bài viết dưới đây.
Nhắm đúng đối tượng
Một chiến dịch email marketing cho dù có tiêu đề hay, nội dung cuốn hút tuy nhiên lại không nhắm đúng đối tượng mục tiêu của mình thì nó cũng chỉ thất bại mà thôi. Bởi vì khách hàng sẽ chỉ mở và click vào email khi nó đáp ứng đúng nhu cầu của mình.
Các bạn sẽ cần phải tiến hành nghiên cứu để hiểu rõ về đối tượng khách hàng của mình là ai, nhu cầu của họ là gì, họ mong muốn điều gì về sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp của bạn cung cấp. Từ đó gửi các chiến dịch email marketing để đáp ứng mong muốn đó của khách hàng.

Nội dung là chìa khóa
Với mẹo tiếp thị qua email đầu tiên là bạn cần hiểu rõ đối tượng khách hàng của mình thì mẹo tiếp theo bạn cần nắm vững sẽ ở phần nội dung của email marketing cần hấp dẫn và kích thích khách hàng. Để làm được điều này, mọi người có thể thực hiện một số công việc như sau:
- Đi vào phân tích và nghiên cứu để hiểu xem những loại nội dung nào mà khách hàng quan tâm từ đó tạo ra một chuỗi nội dung ấn tượng, thú vị để gợi mở hành động của họ.
- Tham khảo nội dung của đối thủ mà được nhiều khách hàng yêu thích, chia sẻ.
- Sử dụng thêm nhiều các hình ảnh hay nút CTA ấn tượng để nội dung trở nên sinh động, ấn tượng và thu hút.
- Nội dung đưa ra cần chi tiết, ngắn gọn và súc tích.
Chủ đề gây thu hút

Theo nhận định của các chuyên gia thành công của một chiến dịch email marketing phụ thuộc rất nhiều vào một chủ đề gây thu hút với khách hàng trong lần tiếp cận đầu tiên. Bình thường, để một khách hàng đọc một tiêu đề thì cần phải mất 2 cho đến 3 giây vì vậy mọi người cần trau chuốt tiêu đề thật kỹ, đảm bảo nó mang lại thông điệp thu hút nhất với khách hàng.
Thử nghiệm A/B testing
Để có thể tiếp thị qua email đạt kết quả tốt thì việc sử dụng A/B testing là điều vô cùng cần thiết. Thông thường, việc thử nghiệm A/b testing sẽ bao gồm tiêu đề, nội dung và thời gian. Từ đó mọi người có thể đánh giá được với tiêu đề như thế nào sẽ gây thu hút, thời gian nào sẽ có tỷ lệ mở email hay click nhiều và nội dung nào sẽ thu hút khách hàng từ đó cải thiện chiến dịch email marketing của mình.
Không spam email

Đối với việc triển khai tiếp thị qua email thì việc lạm dụng spam email sẽ chỉ không mang lại kết quả tốt còn khiến cho khách hàng mất thiện cảm với doanh nghiệp. Đây là cách nhanh nhất để email của bạn sẽ rơi vào hòm thư rác nếu như sử dụng tần suất quá nhiều. Cách tốt nhất là nên cá nhân hóa email theo từng phân nhóm khách hàng để mang lại kết quả tốt nhất.
Tự động hóa
Công nghệ phát triển khiến cho việc ứng dụng công nghệ vào trong hoạt động kinh doanh đã mở ra rất nhiều cơ hội cho doanh nghiệp phát triển. Trong đó việc tự động hóa email marketing giúp cho tỷ lệ chuyển đổi của các tổ chức vượt xa mong đợi cũng như đối thủ cạnh tranh của mình.
Như vậy, 6 mẹo tiếp thị qua email không phải ai cũng biết đã được chúng tôi chia sẻ xong đến cho quý bạn đọc. Hy vọng với những mẹo triển khai email marketing trên có thể giúp các bạn có thêm nhiều kinh nghiệm để biến tiếp thị và bán hàng qua email của bạn đạt hiệu quả cao hơn.
Nguồn tham khảo: https://bizfly.vn/techblog/13-meo-tiep-thi-qua-email-marketing-khong-phai-ai-cung-biet.html